|
logo_mobile

Quy định và thủ tục gửi chứng từ hàng hóa

 BƯỚC 1: CHUẨN BỊ GỬI HÀNG

1. Kiểm tra thông tin với VIPPOST về loại hàng gửi, số lượng, quy cách đóng gói, các yêu cầu về nhận, phát.

Mỗi loại hàng gửi khác nhau sẽ có yêu cầu về đóng gói, bảo quản, vận chuyển và giao nhận khác nhau. Vì vậy Quý khách cần nắm được các thông tin này với VIPPOST trước khi gửi hàng. Các thông tin cơ bản bao gồm:

- Loại hàng hóa định gửi:

Thông tin về loại hàng gửi giúp VIPPOST biết chính xác hàng hóa mà Quý khách muốn gửi thuộc loại hàng hóa nào: Hàng hóa thông thường? Hàng giá trị cao? Hàng điện, điện tử? Hàng chất lỏng, hóa chất? Hàng thủy tinh, sành sứ?,…

Khối lượng, kích thước, số lượng và trọng lượng:

Những thông tin này giúp VIPPOST xác định sẽ phải sử dụng phương tiện vận chuyển nào để chuyên chở hàng hóa của Quý khách một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tình trạng đóng gói hiện tại

Thông tin này giúp VIPPOST biết được hiện trạng đóng gói của hàng hóa để có những tư vấn hợp lý cho Quý khách, đảm bảo an toàn hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

Các yêu cầu về dịch vụ: Thời gian nhận, thời gian phát, xử lý các trường hợp không phát được, khiếu nại và bồi thường,..

Những thông tin này giúp VIPPOST cung cấp cho Quý khách những thông tin liên quan đến cước phí gửi hàng, các quy định của Pháp luật, những điều khoản cũng như nguyên tắc dịch vụ của VIPPOST.

2. Chuẩn bị chứng từ gửi hàng: vận đơn, các chứng từ khác liên quan.

Nếu Quý khách lần đầu sử dụng dịch vụ của VIPPOST, để đảm bảo quyền lợi của Quý khách, VIPPOST trân trọng đề nghị Quý khách tham khảo các thông tin liên quan đến dịch vụ, những điều khoản cũng như nguyên tắc dịch vụ của VIPPOST đã được công bố trên vận đơn gửi hàng hoặc tại website: http://vippost.com.vn trước khi quyết định gửi hàng.

Nếu Quý khách đã từng sử dụng dịch vụ của VIPPOST, vui lòng điền đầy đủ thông tin trên vận đơn gửi hàng; xác nhận các cam kết gửi hàng nếu có theo yêu cầu của VIPPOST; cung cấp các chứng từ liên quan như: hóa đơn, phiếu xuất kho, phiếu chuyển hàng nội bộ,.. cho lô hàng gửi của Quý khách. Những chứng từ này sẽ giúp cho VIPPOST tối ưu tốc độ xử lý hàng hóa của Quý khách khi vận chuyển qua các khâu trung chuyển như cửa khẩu, hàng không,... 

 

BƯỚC 2: ĐÓNG GÓI HÀNG HÓA

Mỗi loại hàng hóa khác nhau cần đến một phương thức đóng gói, bảo quản và vận chuyển khác nhau. Quý khách vui lòng tham khảo thông tin hướng dẫn chi tiết của VIPPOST tại mục “Hướng dẫn đóng gói ” trên website này.

 

BƯỚC 3: CÂN TRỌNG LƯỢNG, BÀN GIAO VÀ KÝ NHẬN HÀNG GỬI VỚI VIPPOST

Đây là thủ tục cuối cùng của khâu gửi hàng. Quý khách vui lòng kiểm tra các thông tin về số lượng, trọng lượng và cước phí gửi hàng (bao gồm cước phí cơ bản và cước phí các dịch vụ gia tăng - nếu có) trước khi ký nhận bàn giao vận đơn và hàng hóa gửi cho nhân viên của VIPPOST.

Các câu hỏi thường gặp

  • 1

      Qúy khách cài đặt và đăng ký ứng dụng Vippost. Sau khi hoàn tất thông tin đăng ký, Vippost sẽ có nhân viên liên hệ tư vấn, hỗ trợ sử dụng dịch vụ và kích hoạt tài khoản. Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi theo số Hotline 1900 636 126 để được tư vấn dịch vụ và giá cước.

  • 1

     Nhằm đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển từ shop tới khách hàng, giảm tình trạng trả hàng, tiết kiệm chi phí cho các shop.
    Quy định đóng gói được sử dụng làm căn cứ quy chiếu trách nhiệm cho các bên liên quan khi xảy ra khiếu nại do lỗi phát sinh trong quá trình vận chuyển.

  • 1

     Vippost không giới hạn số lượng đơn mỗi lần lấy, 1 đơn Vippost cũng hỗ trợ lấy hàng.

  • Trên gói hàng quý khách cần ghi những nội dung gì?

     Để đảm bao giao đúng người nhận, nhanh chóng và an toàn, Vippost quy định người gửi cần in và dán phiếu gửi lên kiện hàng hoặc viết mã vận đơn lên kiện hàng.

  • Tôi muốn sửa thông tin đơn hàng thì cần làm gì?

     Nếu có bất kỳ thay đổi gì về đơn hàng, quý khách vui lòng truy cập website Vippost để chỉnh sửa thông tin đơn hàng.
    Nếu có vấn đề phát sinh khác, quý khách có thể gửi chat yêu cầu online. Vippost sẽ liên hệ và giải quyết.