|
logo_mobile

Quy trình giải quyết khiếu nại và bồi thường

1. Nguyên tắc bồi thường
  • Tiền bồi thường thiệt hại được trả cho người gửi hoặc người nhận nếu được người gửi chỉ định.
  • Trường hợp hàng hóa bị mất hoặc hư hại hoặc bị tráo đổi một phần, mức bồi thường được tính như sau:
  • Số tiền bồi thường = Tỷ lệ khối lượng bị mất hoặc bị hư hỏng hoặc bị tráo đổi * Mức bồi thường.
2. Quy trình giải quyết khiếu nại & bồi thường
  • Tiền bồi thường thiệt hại được trả cho người gửi hoặc người nhận nếu được người gửi chỉ định.
  • Trường hợp hàng hóa bị mất hoặc hư hại hoặc bị tráo đổi một phần, mức bồi thường được tính như sau:
  • Số tiền bồi thường = Tỷ lệ khối lượng bị mất hoặc bị hư hỏng hoặc bị tráo đổi * Mức bồi thường.
3. Miễn trừ trách nhiệm bồi thường thiệt hại
  • Tiền bồi thường thiệt hại được trả cho người gửi hoặc người nhận nếu được người gửi chỉ định.
  • Trường hợp hàng hóa bị mất hoặc hư hại hoặc bị tráo đổi một phần, mức bồi thường được tính như sau:
  • Số tiền bồi thường = Tỷ lệ khối lượng bị mất hoặc bị hư hỏng hoặc bị tráo đổi * Mức bồi thường.
4. Định mức bồi thường

STT

LOẠI DỊCH VỤ

MẤT HOẶC HƯ HẠI HOẶC BỊ TRÁO ĐỔI HOÀN TOÀN

CHẬM CHỈ TIÊU THỜI GIAN

I

DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT NHANH VÀ DỊCH VỤ COD

1

Dịch vụ chuyển phát nhanh

4 (bốn) lần giá cước, nhưng tối thiểu là 500,000 đồng/bưu gửi

Miễn cước dịch vụ đã sử dụng

2

Dịch vụ COD cho đơn hàng không sử dụng dịch vụ bảo hiểm vận chuyển (khai giá)

- Đơn hàng có giá trị thu hộ: bồi thường 100% giá trị thu hộ nhưng tối đa 1,000,000 đồng/đơn hàng
- Đơn hàng không có giá trị thu hộ: bồi thường theo giá trị thực tế nhưng tối đa là 1,000,000 đồng/ đơn hàng

Miễn cước dịch vụ đã sử dụng

Dịch vụ COD cho đơn hàng có sử dụng dịch vụ bảo hiểm vận chuyển (khai giá)

100% giá trị khai bảo hiểm nhưng tối đa 30,000,000 đồng/ đơn hàng

Miễn cước dịch vụ đã sử dụng

3

Dịch vụ bảo hiểm

100% giá trị khai bảo hiểm

Miễn cước dịch vụ cơ bản đã sử dụng

II

DỊCH VỤ VẬN TẢI

1

Dịch vụ vận tải

5,000 đồng/kg

- Giảm 20% cước chính nếu chậm quá 48 giờ.

- Miễn cước nếu chậm quá 96 giờ.

2

Dịch vụ hàng gom

5,000 đồng/kg

- Giảm 20% cước chính nếu chậm quá 48 giờ.

- Miễn cước nếu chậm quá 96 giờ.

3

Dịch vụ bảo hiểm

100% giá trị khai bảo hiểm

Theo định mức bồi thường của dịch vụ cơ bản

III

DỊCH VỤ "HÓA ĐƠN TÀI CHÍNH"

100% số tiền phạt theo quyết định của cơ quan Thuế nhưng không vượt quá 4,000,000 đồng/bưu gửi

Theo định mức bồi thường của dịch vụ cơ bản

IV

DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT QUỐC TẾ

Theo quy định của hãng chuyển phát mà VIPPOST kết nối qua.

Theo quy định của hãng chuyển phát mà VIPPOST kết nối qua phù hợp với pháp luật bưu chính hiện hành

Các câu hỏi thường gặp

  • 1

      Qúy khách cài đặt và đăng ký ứng dụng Vippost. Sau khi hoàn tất thông tin đăng ký, Vippost sẽ có nhân viên liên hệ tư vấn, hỗ trợ sử dụng dịch vụ và kích hoạt tài khoản. Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi theo số Hotline 1900 636 126 để được tư vấn dịch vụ và giá cước.

  • 1

     Nhằm đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển từ shop tới khách hàng, giảm tình trạng trả hàng, tiết kiệm chi phí cho các shop.
    Quy định đóng gói được sử dụng làm căn cứ quy chiếu trách nhiệm cho các bên liên quan khi xảy ra khiếu nại do lỗi phát sinh trong quá trình vận chuyển.

  • 1

     Vippost không giới hạn số lượng đơn mỗi lần lấy, 1 đơn Vippost cũng hỗ trợ lấy hàng.

  • Trên gói hàng quý khách cần ghi những nội dung gì?

     Để đảm bao giao đúng người nhận, nhanh chóng và an toàn, Vippost quy định người gửi cần in và dán phiếu gửi lên kiện hàng hoặc viết mã vận đơn lên kiện hàng.

  • Tôi muốn sửa thông tin đơn hàng thì cần làm gì?

     Nếu có bất kỳ thay đổi gì về đơn hàng, quý khách vui lòng truy cập website Vippost để chỉnh sửa thông tin đơn hàng.
    Nếu có vấn đề phát sinh khác, quý khách có thể gửi chat yêu cầu online. Vippost sẽ liên hệ và giải quyết.